A Fragrance Blog by Rei Nguyen

Một người bạn đến tham dự workshop nước hoa của tôi, khoảnh khắc đầu tiên lúc bạn đến bắt tay chào, tôi biết, bạn mặc Bleu.

Dặn là “go unscented” – không dùng nước hoa trước khi đến workshop mà, thiệt tình…

Nhưng đúng vậy, Bleu De Chanel, là mùi hương tôi nghĩ sẽ rất nhiều người thích. Vì sao?

Nếu bạn hỏi tôi lọ nước hoa đầu tiên một chàng trai nên có, tôi sẽ không ngần ngại bật ra cái tên “Bleu De Chanel”. Chỉ 4 spray vào cổ tay, bên vai và sau khuỷu chân, Bleu De Chanel có khả năng phù phép mọi anh chàng trở thành người đàn ông lịch lãm. Không cần phải mạo hiểm hay làm màu, sơ mi trắng, jeans bạc, mặc Chanel De Bleu. Simple is best.

Bleu De Chanel là tác phẩm của Jacques Polge, head perfumer của Chanel với hàng loạt những mùi hương làm nên tên tuổi của thương hiệu này. Jaques Polge chính là cha đẻ của Beige, Jersey, Coco, Coromandel… trong nhiều mùi hương ông đồng sáng tạo với các perfumer khác của Chanel. Bleu De Chanel lần đầu được ra mắt năm 2010 và gần đây nhất được re-launch vào tháng 6/2018.

Có nghe rằng, Bleu De Chanel nhận được nhiều khá nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn vì được xem như một bản cắt ghép của những bản nước hoa trước đó của Chanel với sắc gỗ của Antaeus Pour Homme hay khía cạnh gia vị nồng ấm và Allure Homme. Nói gọn lại là, Bleu De Chanel tổng hợp những gì được xem là thành công từ chính những dòng nước hoa trước. Chanel không mạo hiểm RnD tạo những accord mới cho thị trường, Bleu De Chanel được tạo ra với nguyên tắc rất đơn giản: play safe, tập trung vào những gì đã được thị trường chứng minh là dễ tiếp nhận.

Và, đâu có ai bảo rằng họ ghét Bleu De Chanel, hay mùi hương này không đẹp?

Chỉ là, Bleu De Chanel, vốn được marketing và định vị từ bao bì đến nội dung, là nước hoa cho nam, lại không thoả mãn được cái cảm giác “ú oà”, “đã đời” như người ta kỳ vọng.

Nhưng nói một cách công bằng, Chanel là một designer brand, và cũng là người dẫn đầu xu hướng, việc họ làm ra mùi hương thoả mãn số đông, là điều dễ hiểu. Bạn biết đấy, những mùi hương của họ đã là phép đo thị trường quá tốt rồi.

Thầy tôi bảo rằng, việc tạo ra một accord hoàn toàn mới lạ, khác biệt những mùi hương trước trong lịch sử là điều rất khó, vì điều đó đi đôi với việc phải tìm ra một nốt hương mới! Giống như cái hiệu ứng mà Aldehyde làm nên trong Chanel Number 5 vậy.

Bleu De Chanel vẫn là một mùi hương đẹp, vừa phải, dễ mặc cho nhiều dịp, và dễ đốn tim phái nữ lắm. Điểm thành công của Bleu De Chanel chính là cảm giác mát thanh se đầu mũi xuyên suốt bản hương từ đầu đến cuối, kể từ lúc mới xịt đến những nốt dry down cuối cùng. Mùi hương mang nét aromatic fougere với màn sương bảng lảng trong suốt của ozone và chút ấm, cay từ gỗ và gia vị.

Đặc biệt, với một anh chàng mới dùng nước hoa kiếm tìm mùi hương của sự lịch lãm, chắc chắn Bleu De Chanel là một sự chọn phù hơp, sau đó… sẽ đến Creed chăng? 🙂

Mức giá hiện tại của Bleu De Chanel (50ml) là khoảng 95$ – tương đương khoảng 2.200,000vnđ – hoàn toàn vừa phải cho một sự đầu tư với lọ nước hoa “có tên tuổi” đầu tiên. Này chàng trai, hãy đầu tư cho mình một chiếc áo sơ mi trắng may đo đẹp, và xịt Bleu, bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu ứng này đấy!

Previous post
Next post
Related Posts
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.