A Fragrance Blog by Rei Nguyen

Perfume

5 điều cần nhớ để chọn mùi hương nước hoa phù hợp

Nhiều người bạn kể với tôi rằng họ thường rất khó khăn trong việc chọn cho mình một chai nước hoa. Đôi khi họ mua một lọ nước hoa vì chiếc lọ đẹp, mà mùi hương thì mãi được giữ trong tủ kính. Và đôi khi, mùi hương họ những tưởng là phù hợp với mình hoá ra lại không phải. Mùi hương thay đổi hẳn sau chừng 1h mặc, mà họ lại trót mua một lọ nước hoa vì phải lòng những nốt thơm ở giây phút đầu tiên.

Chọn mùi hương cho mình, dễ mà khó. Dễ vì thật ra mùi hương yêu thích của mỗi người, não bộ chúng ta rất dễ nhận ra. Nhưng khó, là thị trường ngày nay cho chúng ta nhiều sự lựa chọn quá. Nào dung tích, kiểu dáng, chai lọ, câu chuyện truyền thông và những cái tên. Các nhà tiếp thị đã quá tài tình khi tô vẽ nên những ảo ảnh phù phiếm qua những TVC quảng cáo, chiến dịch, câu chuyện về đẳng cấp. Nước hoa, lúc đó, không chỉ là mùi hương.

Vậy, nếu bạn quyết tâm chọn được cho mình một mùi hương sao cho thành máu thịt, một phần của phong cách và con người mình, chỉ cần nhắm mắt lại, đóng các giác quan, chỉ để khoảng không dành cho khứu giác và những rung động của nó.

Và, bỏ túi 5 điều dưới đây là một cách mang bạn gần hơn đến mùi hương đó:

  1. Hãy đi một mình. Mùi hương là một phần rất riêng, một phong cách vô hình làm nên sự tự tin của chính bạn, sự tự tin do bạn tự cảm nhận, không từ những đánh giá bên ngoài. Một mùi hương có thể người bạn đi cùng đánh giá là không phù hợp nhưng rất có thể chính là sự lựa chọn định mệnh của bạn. Ý kiến của những người đi cùng có thể sẽ khiến sự lựa chọn của bạn giảm độ chính xác.
  2. Đừng sử dụng các sản phẩm hương trước đó. Một cơ thể sạch, không mang mùi chính là nơi tốt nhất để test nước hoa. Bạn sẽ xịt nước hoa lên đâu khi trên cơ thể đã có sẵn mùi hương của sữa dưỡng thể và nước xịt dưỡng tóc?
  3. Mang theo bút, viết xuống mùi hương yêu thích của bạn vào que thử. Hãy dành thời gian ra khỏi cửa tiệm, ngửi và để mũi của bạn chọn mùi hương, sau đó hãy trở que thử để chọn tên nước hoa phù hợp với bạn. Vì sao? Nước hoa với 3 tầng hương sẽ thay đổi qua thời gian người mặc. Hãy chắc rằng bạn yêu nó đến những nốt cuối cùng.
  4. Đừng đánh giá nước hoa qua thương hiệu. Các chiến dịch truyền thông làm mãn nhãn và vẽ ra những bức tranh hào nhoáng . Tuy nhiên, điều đó khiến sự lựa chọn nước hoa trở thành sự lựa trọn của đôi mắt. Hãy tập trung vào mùi hương và để chiếc mũi của bạn quyết định.
  5. Hãy kiên nhẫn. Chúng ta thường dễ nóng vội, nhưng * thời gian * chính là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn nước hoa cho riêng mình. Hãy cho phép bản thân có thêm thời gian và điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Tôi chọn mùi hương hoa yêu thích của mình vào một ngày đông giá rét tại con phố Roppongi, Tokyo. Nước hoa của nữ perfumer Satori – người tôi mến mộ từ lâu. Tôi chọn Murasaki No Ue cho mình, thoảng nhẹ hương hoa vấn vít trong gió lạnh đầu đông. Tôi vẫn nhớ giây phút gặp mùi hương đó giữa hơn mười mấy que giấy thử tinh tươm. Mùi hương từ một perfumer người Nhật bào chế, nhưng tôi mường tượng ra được nó sẽ sóng sánh theo tôi vào một ngày nắng vàng tại Sài Gòn yêu dấu. Phút gặp là yêu.

Chọn nước hoa, thật ra không cần tư vấn. Tất cả những gì bạn cần, là tin vào chiếc mũi của mình mà thôi.

Sài Gòn, 5/1/2018

Rei

Previous post
Next post
Related Posts
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.