A Fragrance Blog by Rei Nguyen

Perfume

Tellus by Liquides Imaginaires – Hoắc hương từ lòng đất

Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi ngửi hoắc hương (patchouli) được làm nhuần nguyễn như vậy. Tối và đẫm mùi của đất. Loại đất ẩm, từng khối, sực nức sương đêm. Mùi hương thật sự quyền lực nhưng không phách lối, thứ cảm giác khiến người khác vừa sợ sệt, vừa bình an (?)

Tôi mua một vial mẫu thử ở PARCO tại ga IKEBUKURO, một trung tâm lớn khá nổi tiếng. Dạo gần đây Nhật Bản bắt đầu đón nhận nhiều xu hướng mùi hương với sự có mặt của nhiều thương hiệu Niche hơn trước. Một tín hiệu đẹp. 

Tôi gặp TELLUS như một cái duyên. À không hẳn, vì nó không đến tình cờ. Tôi đã tìm kiếm thứ cảm giác này rất lâu, nay mới gặp. Bài học của tôi đang dừng ở nốt hoắc hương, chúng tôi phải nghiên cứu và note lại từng facets vào

sổ nhật ký. Những mùi hương trước tôi thực hiện khá dễ dàng trong việc liên tưởng và mô tả mùi hương với những ký ức liên quan. Nhưng patchouli, với tôi quả thực khó. 

Tôi mê mẩn patchouli. Người ta nói patchouli nam tính, tối tăm, sực nức mùi đàn ông cơ bắp. Patchouli đi với hoa hồng. Trượng phu với mỹ nữ. Tôi thấy patchouli… giống tôi. Đất. Phụ nữ cung bò cạp, mạng thổ. Ngầu không? 🙂

Ký ức về patchouli của tôi mờ nhạt. Không phải vì Việt Nam không có hoắc hương. Nhưng ở điểm kết hợp hoắc hương với những note khác như thế nào. Lọ nước hoa đầu tiên tôi làm, đó là patchouli và moss, trời sinh một cặp. Tôi không biết điều đó, chỉ làm tất cả với cái mũi và trực giác của mình. Nhưng patchouli đó, tôi chưa bao giờ thoả mãn.

Tellus kết hợp Indonesian patchouli với moss (ồ dĩ nhiên!), labdanum,  ambroxan, soil tincture. Đây là những nốt tôi có thể ngửi được nơi cổ tay. Người ta nói có cả Lily và costus nhưng thật sự accord của đất đã chiếm hết 90% rồi!

Mùi hương đẹp tuyệt. Nếu có người thích sillage hẹp và độ lưu hương cao thì chắc chắn phải để mắt tới Tellus. Với ngần ấy chất liệu gần base như thế, quýt cam ríu rít chẳng buồn để vào, mùi hương cứ ám ảnh bám rịn lấy thịt da chẳng rời. Tôi mặc Tellus qua một đêm, mùi hương của đất không còn sực nức, nhưng rêu sồi lại hoá ra ngọt ngào. Chẳng lẽ chút lily ít ỏi kia lại dành cho những giây phút cuối cùng sao?

Chiếc mũi đằng sau Tellus là Nadège Legarlantezec. Tellus của nhà Liquides Imaginaires là mùi hương đầu tiên của cô tôi được ngửi. Tellus là một mùi hương của đất. Mạnh mẽ và mê hoặc. Gục đầu vào người yêu mặc mùi hương này, bất kể nam hay nữ, tôi nghĩ sẽ tan chảy. Vững chãi, kiên định, bình an, ai không yêu?

Sau khi biết Tellus rồi thì bài học trở nên dễ dàng hẳn. Hỏi lại kỹ cô giáo, à, patchouli mình có chưa phải từ Indonesia – quê nhà của loại patchouli mang mùi hương đúng nhất.

Lại bắt đầu lùng sục rồi 🙂

Previous post
Next post
Related Posts
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.